Tin tức sự kiện 19 Tháng Tám 2015 1:15:00 CH

Công an nhân dân xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước và phục vụ nhân dân

 
Lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam ra đời từ cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, giáo dục và rèn luyện, được nhân dân đùm bọc, giúp đỡ chí tình. 70 năm qua, lực lượng CAND đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và đã lập được nhiều chiến công xuất sắc.

CAND Việt Nam ra đời (19-8-1945) gắn liền với cuộc đấu tranh cách mạng của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ những đội “Tự vệ đỏ” của cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh năm 1930-1931, các đội “Tự vệ công, nông”, “Đội trinh sát”, “Đội danh dự trừ gian” (giai đoạn 1940-1945) ra đời làm nhiệm vụ trừ gian, diệt ác, bảo vệ Đảng, bảo vệ cán bộ, bảo vệ nhân dân… Trong những ngày tổng khởi nghĩa tháng 8-1945, các lực lượng tiền thân của CAND đã cùng các lực lượng chính trị và vũ trang của quần chúng cách mạng đã đập tan các công cụ đàn áp của chế độ cũ, giành chính quyền về tay nhân dân, xây dựng Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á.

Sau Cách mạng Tháng Tám, chính quyền dân chủ nhân dân còn non trẻ đã phải đương đầu với những thử thách cực kỳ nghiêm trọng. Ở cả hai miền Nam, Bắc, hàng chục vạn quân Tưởng Giới Thạch và quân Anh tràn vào nước ta, mượn danh tước vũ khí của quân đội phát xít Nhật bại trận, thực chất chúng thực hiện âm mưu tiêu diệt Đảng ta và xóa bỏ chính quyền dân chủ nhân dân vừa mới thành lập. Được sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, lực lượng CAND đã phối hợp chặt chẽ với Quân đội nhân dân chiến đấu mưu trí, dũng cảm, đập tan âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ chính quyền cách mạng. Nổi bật nhất thời kỳ này là việc khám phá vụ phản cách mạng ở phố Ôn Như Hầu; đập tan âm mưu lật đổ chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa, do Quốc dân đảng cấu kết với thực dân Pháp vào ngày 12-7-1946. Vụ án phản cách mạng ở phố Ôn Như Hầu đã góp phần vạch trần bản chất bán nước, hại dân của Quốc dân đảng trước dư luận quần chúng; đánh một đòn quyết định vào bọn phản động núp dưới chiêu bài cách mạng quốc gia, cách mạng hải ngoại; là cơ sở để chúng ta truy kích bọn phản cách mạng chạy trốn ở nhiều tỉnh, giành thắng lợi trong công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ nhân dân, góp phần quan trọng trong việc chuẩn bị bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, lực lượng CAND, đã chiến đấu mưu trí, dũng cảm trên nhiều lĩnh vực phức tạp, đối phó với nhiều loại kẻ thù nguy hiểm, luôn sát cánh cùng với toàn dân, toàn quân đập tan mọi âm mưu phá hoại và hoạt động gián điệp biệt kích của địch, giữ vững trật tự, an ninh ở vùng tự do, ở các khu căn cứ, bảo vệ an toàn các cơ quan lãnh đạo kháng chiến, luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm xây dựng cơ sở cách mạng, tiến hành các hoạt động điệp báo, phá tề, trừ gian, diệt ác. Vụ đánh thông báo hạm A-mi-ô-Đanh-vin của quân Pháp ở vùng biển Sầm Sơn, Thanh Hóa do tổ điệp báo A13 thực hiện vào ngày 27-9-1950 đã thể hiện nổi bật tinh thần chiến đấu dũng cảm, mưu trí của lực lượng CAND. Chiến công vang dội đó đánh dấu bước trưởng thành của CAND và sự thất bại thảm hại của các cơ quan tình báo, phản gián Pháp.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, lực lượng CAND miền Bắc vừa bảo vệ, xây dựng CNXH, vừa chiến đấu mưu trí, dũng cảm, tiêu diệt các toán gián điệp, biệt kích Mỹ - ngụy tung ra phá hoại miền Bắc, vừa chi viện cho các lực lượng an ninh ở miền Nam. Với nhiệm vụ to lớn đó, CAND đã bảo vệ an toàn các cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân, bảo vệ các cơ sở kinh tế, văn hóa; đồng thời bóc gỡ các tổ chức gián điệp của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cài lại, ngăn chặn và đập tan âm mưu gây bạo loạn của các tổ chức phản động. Được quần chúng nhân dân hỗ trợ, lực lượng CAND đã truy quét và làm tan rã nhiều ổ nhóm phỉ hoạt động ở các vùng rừng núi dọc biên giới Việt - Trung, tiêu diệt và bắt gọn hầu hết các toán gián điệp, biệt kích Mỹ - ngụy tung ra phá hoại miền Bắc, bảo vệ an toàn các mục tiêu kinh tế, chính trị trọng điểm. Trong cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc, lực lượng CAND đã tận tụy giúp dân, chiến đấu ngoan cường, dũng cảm, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Ở miền Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng (trực tiếp là Trung ương Cục), lực lượng An ninh miền Nam đã kiên cường bám đất, bám dân, chủ động diệt ác, phá kìm, làm thất bại các kế hoạch tình báo, gián điệp và hoạt động “bình định”, “chiêu hồi” của địch, góp phần vào việc bảo vệ phong trào đấu tranh cách mạng mạnh mẽ của quần chúng, bảo vệ các căn cứ kháng chiến của cách mạng và tạo thế thuận lợi, chuẩn bị cho bước quyết định giải phóng hoàn toàn miền Nam.

Sau đại thắng mùa Xuân năm 1975, dân tộc ta đã phải đương đầu với những âm mưu phá hoại mới vô cùng thâm độc của bọn đế quốc  và các thế lực phản động. Một lần nữa, CAND đã phát huy vai trò xung kích trên mặt trận chiến đấu thầm lặng, cùng với quân và dân cả nước đập tan mọi âm mưu và hoạt động phá hoại của địch, giữ vững an ninh, trật tự đất nước, kịp thời phát hiện triệt phá nhiều tổ chức phản động, tiêu diệt bọn Phun-rô, bắt sống nhiều toán gián điệp, biệt kích xâm nhập vào nước ta, đập tan những âm mưu gây bạo loạn, lật đổ của các thế lực thù địch chống phá. Vụ gián điệp lớn do Lê Quốc Túy và Mai Văn Hạnh chỉ huy nhằm lật đổ chế độ XHCN ở nước ta là một thắng lợi to lớn của lực lượng CAND trong lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia.

Trong công cuộc đổi mới đất nước, lực lượng CAND đã đổi mới chủ trương và biện pháp công tác bảo vệ an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Đã mưu trí, dũng cảm, phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều hoạt động phá hoại của kẻ địch, bảo vệ an toàn các mục tiêu kinh tế, chính trị quan trọng, khám phá nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng lớn, nhiều đường dây mua bán ma túy, buôn lậu lớn, kiềm chế hoạt động của bọn tội phạm hình sự, ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội,… giữ vững ổn định chính trị, xã hội.

Trong chiến tranh cũng như trong hòa bình xây dựng đất nước, lực lượng CAND luôn một lòng một dạ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; đã xuất hiện hàng vạn tấm gương dũng cảm, ngày đêm tận tụy, hy sinh quên mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Những thành tích, chiến công xuất sắc và sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng CAND được các thế hệ CBCS công an dày công vun đắp, phát huy qua các thời kỳ cách mạng, đã viết nên truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, tình hình an ninh, trật tự chưa thật ổn định, tệ nạn xã hội phát triển, một số phần tử ngụy quân, ngụy quyền chưa chịu cải tạo, các tổ chức chính trị phản động trong và ngoài nước chưa từ bỏ ý đồ chống phá cách mạng bằng nhiều thủ đoạn, kích động gây bạo loạn vũ trang, đồng thời chúng lợi dụng sự kiện chiến tranh biên giới Tây Nam và phía Bắc, sự kiện Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ để kích động gây hoài nghi vào đường lối cách mạng nước ta. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự chỉ đạo của Bộ Công an, công an Thánh phố Hồ Chí Minh, lực lượng Công an Quận 4 luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân hết lòng giúp đỡ.

Trong những năm qua, lực lượng Công an Quận 4 đã có những bước phát triển mới, không ngừng lớn mạnh về mọi mặt và đạt được những thành quả quan trọng. Chủ động phối hợp, tham mưu với Đảng, chính quyền gắn kết chặt chẽ hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kết hợp an ninh, quốc phòng với kinh tế; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Luôn chủ động đổi mới và tổ chức thực hiện nhiều chủ trương, đối sách thích hợp để bảo vệ an ninh, trật tự; vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ; giữ vững ổn định chính trị, không để bị động, bất ngờ. Chú trọng vận dụng sáng tạo các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, đổi mới phương thức đấu tranh phòng, chống tội phạm, tập trung đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm mới, tội phạm hình sự, kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và gian lận thương mại; tội phạm ma túy, tội phạm môi trường, tội phạm sử dụng công nghệ cao và các tệ nạn xã hội; kiềm chế gia tăng tội phạm, giữ vững trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
 

Công an Quận 4 tham gia lễ diễu binh trong Hội thao quốc phòng năm 2015
 
Trong công tác xây dựng lực lượng đã tập trung nâng cao về chất lượng và sức mạnh chiến đấu theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, nâng cao giác ngộ lý tưởng và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và Tổ quốc, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh gắn bó mật thiết với nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có  hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các phong trào thi đua “Rèn đức, luyện tài”, “Vì an ninh Tổ quốc”, “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và là lực lượng nòng cốt, xung kích thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
 

Lực lượng Công an Quận 4 vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý

Trải qua chặng đường chiến đấu, xây dựng và phát triển, lực lượng Công an Quận 4 vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: 08 Huân chương chiến công hạng I, II, III; 316 lượt CBCS được tặng Huân chương chiến sỹ vẻ vang Hạng I; 27 lượt CBCS được tặng Huân chương chiến sỹ vẻ vang Hạng II; 39 lượt CBCS được tặng Huân chương chiến sỹ vẻ vang Hạng III; 263 lượt CBCS được tặng thưởng Huy chương vì ANTQ. Ngoài ra, trong phong trào thi đua “ Vì ANTQ” hàng năm lực lượng đơn vị CAQ4 có 04 tập thể, 16 cá nhân được Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen và nhiều Bằng khen của Bộ Công an, UBNDTP và 145 lượt đơn vị, cá nhân đạt danh hiệu Quyết thắng; 236 đơn vị đạt danh hiệu Tiên tiến; 1.383 lượt cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua; 4.936 lượt CBCS đạt danh hiệu chiến sỹ Tiên tiến và nhiều giấy khen của các cấp..

Kỷ niệm 70 năm truyền thống CAND, lực lượng Công an Quận 4 tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tốt đẹp của mình, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giành thêm nhiều chiến công, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, đổi mới đất nước và xây dựng quê hương Quận 4 giàu đẹp; mãi mãi xứng đáng với truyền thống anh hùng và xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn Toàn

Số lượt người xem: 2396    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/05-11/05/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 14/3 đến 20/3/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/7-25/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/02-03/03/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/12-07/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/11 đến 06/11/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/10 đến 16/10/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 04/5 đến 10/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/11-15/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 08/02 đến 25/02/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/9-30/9/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-29/01-23/02/2013
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 8/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-08/12-14/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 07/09 đến 13/09/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/10-06/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 11/5 đến 17/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/5-18/5/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/7-19/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-29/12/2014-04/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/4-18/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/11-10/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/10-02/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/12-15/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/01-12/01/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-31/7-01/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/11-14/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/11-25/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/9-21/9/2014
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 7/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/7-05/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-07/7-13/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-21/10-27/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 05 đến 11/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/10-20/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/8-25/8/2013
  • Thông tin tuyên truyền tháng 2/2020
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/11-16/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/03-16/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/9-20/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/11-03/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 17/10 đến 31/10/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-30/12/2013-05/01/2014
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 6/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/8-17/8/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-25/7-26/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-18/11-24/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/11-30/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/6-07/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/9-05/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/11-23/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 15/11 đến 30/11/2016
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 5/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 15/3 đến 31/3/2017
  • Thông báo dịch vụ sử dụng điện qua SMS của Điện lực
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/8-16/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/12-30/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/01-12/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/10-26/10/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/12-25/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/9-14/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/12-07/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/10-20/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/4-27/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 06/4 đến 30/4/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 18/5 đến 31/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/10-12/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/7-10/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-30/10-02/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/01-25/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/10-06/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/7-13/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/8-06/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/10-19/10/2014
  • Tuyên truyền Quý IV - 2018
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-22/12-28/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-22/6-29/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/02-07/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-21/7-28/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/03-30/03/2014
  • Chào mừng Đại hội đảng bộ Quận 4
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/10-26/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/3 đến 15/3/2017
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/6-08/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-14/7-20/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-14/6-21/6/2013
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 10/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/12-22/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/11-17/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-31/03-16/04/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 tháng 9 năm 2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/12-29/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/6-15/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/12-21/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 09/3 đến 22/3/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 12/01 đến 25/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/01-22/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 25/01 đến 08/02/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 21/3 đến 27/3/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/9-01/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/8-09/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/6 đến 20/6/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-28/10-03/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 25/3 đến 05/4/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/12-08/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/9-07/9/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/9-06/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/6-30/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/03-16/03/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/4-05/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 - 06/10-12/10/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/02-23/02/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/6-16/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/6-22/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/11-09/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/10-13/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/3 đến 08/3/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/03-23/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/8-31/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/01-19/01/2014

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
4
9
2
1
9
6
Tìm kiếm