Đảng - Đoàn thể 22 Tháng Ba 2024 9:45:00 SA

Tiếp tục khẳng định vai trò, sứ mệnh của MTTQ Việt Nam trong sự phát triển chung của quận nhà


Trước thềm Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Quận 4 lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029, đã có rất nhiều suy nghĩ, cảm nhận về các thành tựu, kết quả mà Mặt trận quận đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; cũng như cả những kỳ vọng của đa dạng các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các vị chức sắc tôn giáo và các tầng lớp Nhân dân gửi gắm đến kỳ Đại hội lần này.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4

Là một thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, ông Nguyễn Tiến Đạt đã luôn quan tâm, đồng hành, đóng góp tích cực vào kết quả chung của Mặt trận Quận 4 nhiệm kỳ 2019 - 2024. Hơn ai hết, ông đã thấy rõ được các hoạt động, phong trào đã được Mặt trận quận hướng mạnh về địa bàn dân cư; trong đó dấu ấn rõ nét là kết quả thực hiện các nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cũng như duy trì sau giai đoạn dịch bệnh. Cũng từ những phong trào cụ thể trong chương trình hành động sát với thực tiễn địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã chủ động phối hợp, mở rộng đa dạng các thành phần trong cộng đồng với tinh thần “kết nối, chia sẻ”, đem lại nhiều hiệu quả tích cực.
 

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4

Ngoài việc mong muốn tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, ông Đạt cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới của Mặt trận, công tác giám sát, phản biện xã hội sẽ gắn liền với việc xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở. Từ việc chuẩn bị những cán bộ Mặt trận có năng lực thực tiễn, gần dân, hiểu dân, luôn bám sát tình hình địa phương, để phát hiện, đề xuất và làm tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện; cho đến việc thông qua giám sát, phản biện, phát hiện những cách làm sáng tạo của cán bộ khi thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiệu quả. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tiến Đạt cũng bày tỏ mong muốn MTTQ quận sẽ tranh thủ vận động, tập hợp được sự tham gia của đa dạng các tầng lớp Nhân dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn; nhất là những người có kinh nghiệm, chuyên môn trong các lĩnh vực gắn với những nội dung giám sát, phản biện, để từ đó công tác này sẽ mang lại hiệu quả cao nhất, sát với tình hình thực tiễn của địa phương.

Ông Nguyễn Hồng Huệ (Peter Hồng), Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài
 

 Ông Nguyễn Hồng Huệ (Peter Hồng), Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, ông Peter Hồng đặc biệt ấn tượng với việc Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã triển khai thực hiện ngày càng hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân. Tiêu biểu có thể kể đến một số hoạt động cụ thể như: phối hợp với Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài thành lập “Câu lạc bộ Doanh nhân, Trí thức, Kiều bào” để tập hợp và phát huy vai trò của các vị kiều bào trong việc đóng góp ý kiến, hiến kế vào sự phát triển chung của quận; tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa: “Hội thi trang trí mâm cỗ ngày Tết”, “Liên hoan văn hóa, văn nghệ nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á”; phối hợp tổ chức các buổi tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TPHCM, làng nghề truyền thống trên địa bàn cho Kiều bào ở Mông Cổ… những hoạt động này đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong kiều bào và khách quốc tế.

Ông Trần Hữu Vinh, Bí thư Đảng ủy Phường 6

Ông Trần Hữu Vinh bày tỏ rất ấn tượng với nội dung tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn quận của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã được phát huy rất mạnh mẽ, thể hiện qua việc phối hợp tốt với các tổ chức thành viên thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân; vận động người có uy tín trong các chức sắc, tu sĩ các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, vận động đồng bào có đạo và đồng bào dân tộc chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.
 

Ông Trần Hữu Vinh, Bí thư Đảng ủy Phường 6

Ông kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, đội ngũ cán bộ Mặt trận từ quận đến cơ sở sễ có đủ năng lực, phẩm chất, sáng tạo, tâm huyết, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, giỏi dân vận và có khát vọng cống hiến cho sự phát triển của quận nhà.

Bà Lê Thị Hằng, Chủ tịch Hội Luật gia Quận 4

Trong 5 chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 nhiệm kỳ 2019 – 2024, bà Hằng đặc biệt ấn tượng với kết quả đã đạt được của nội dung “Phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm”. Trong 5 năm qua, Mặt trận quận và 13 phường đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên tổ chức trên 600 hội nghị nhân dân, hội nghị giám sát, phản biện xã hội và các hội nghị tiếp xúc cử tri với Đoàn đại biểu Quốc Hội TPHCM, Tổ đại biểu HĐND TPHCM đều được tổ chức nghiêm túc, chu đáo, hiệu quả. Qua đó, đã ghi nhận được hàng nghìn ý kiến, kiến nghị, đóng góp thiết thực của Nhân dân; góp phần giúp Mặt trận các cấp kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề còn tồn đọng trong quần chúng Nhân dân. Từ đó, kịp thời tham mưu, báo cáo với cấp ủy, chính quyền để có giải pháp định hướng dư luận xã hội, cũng như có biện pháp, kế hoạch chỉnh sửa, khắc phục, xử lý nhanh chóng các vấn đề bất cập…
 

Bà Lê Thị Hằng, Chủ tịch Hội Luật gia Quận 4

Bà Hằng mong rằng trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Trong đó, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả việc phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, cũng như công tác giám sát, phản biện xã hội; từ đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xây dựng quận nhà ngày càng phát triển.

Ông Vũ Hoàng Ninh, Trưởng Ban công tác Mặt trận Khu phố 3, Phường 13

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, ông Ninh bày tỏ phấn khởi khi các hoạt động, phong trào của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả và có chiều sâu, hướng trọng tâm về cơ sở. Chính vì điều đó, các hoạt động, phong trào của Mặt trận tại khu phố đã được thực hiện tốt, đa dạng, người dân cảm nhận được rõ sự thiết thực, ý nghĩa của các hoạt động này. Tiêu biểu có thể kể đến nhiều mô hình, phong trào ý nghĩa được thực hiện tại địa bàn dân cư do Mặt trận cơ sở phát động như: vận động tôn giáo đồng hành cùng chính quyền thực hiện nâng hẻm cho dân; thực hiện các mảng xanh khu phố do Nhân dân và tôn giáo đồng hành thực hiện; vận động các mạnh thường quân, đơn vị, cá nhân ủng hộ xây dựng nhà văn hóa khu phố… Từ đó, người dân đã cảm nhận được rõ những lợi ích, ý nghĩa của các phần việc, phong trào mang lại và ngày càng ủng hộ, đồng hành, góp phần khởi sắc thêm các hoạt động của Mặt trận cơ sở.
 

Ông Vũ Hoàng Ninh, Trưởng Ban công tác Mặt trận Khu phố 3, Phường 13.

Ông Vũ Hoàng Ninh kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và nỗ lực có thêm nhiều phong trào, cuộc vận động, hoạt động cụ thể, đơn giản, mang lại hiệu quả thiết thực hướng về cơ sở.

Thượng tọa Thích Minh Bảo, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 4

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 đã phát huy hiệu quả sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn quận cùng tham gia công tác an sinh xã hội, phát động phong trào ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, tận dụng các nguồn quỹ địa phương để chăm lo hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn quận. Đặc biệt, khi dịch COVID-19 bùng phát dữ dội với nhiều diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng xấu đến đời sống kinh tế xã hội của người dân, Mặt trận Quận 4 đã phát huy tốt vai trò của mình, kịp thời chung tay cùng các tầng lớp Nhân dân hỗ trợ kịp thời người dân ở khu vực dịch bệnh cũng như đưa ra nhiều biện pháp giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 vô cùng hiệu quả. Thượng tọa Thích Minh Bảo mong muốn trong nhiệm kỳ tiếp theo, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa các cơ sở tôn giáo và chính quyền, để qua đó kịp thời đưa những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến các cơ sở tôn giáo; đồng thời chính quyền cũng có thể thông qua cầu nối của Mặt trận mà kịp thời hỗ trợ những hoạt động tôn giáo tại địa phương.
 

Thượng tọa Thích Minh Bảo, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 4.

Có thể thấy, tuy mỗi người có mỗi ấn tượng, nhận định về kết quả của nhiệm kỳ 2019 – 2024, cũng như những kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới 2024 – 2029; nhưng tựu chung lại thì đều là mong muốn một kỳ Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Quận 4 lần thứ XIV thành công tốt đẹp!

Nguyên Tam

Số lượt người xem: 467    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/05-11/05/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 14/3 đến 20/3/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/7-25/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/02-03/03/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/12-07/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/11 đến 06/11/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/10 đến 16/10/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 04/5 đến 10/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/11-15/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 08/02 đến 25/02/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/9-30/9/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-29/01-23/02/2013
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 8/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-08/12-14/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 07/09 đến 13/09/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/10-06/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 11/5 đến 17/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/5-18/5/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/7-19/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-29/12/2014-04/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/4-18/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/11-10/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/10-02/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/12-15/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/01-12/01/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-31/7-01/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/11-14/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/11-25/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/9-21/9/2014
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 7/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/7-05/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-07/7-13/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-21/10-27/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 05 đến 11/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/10-20/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/8-25/8/2013
  • Thông tin tuyên truyền tháng 2/2020
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/11-16/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/03-16/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/9-20/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/11-03/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 17/10 đến 31/10/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-30/12/2013-05/01/2014
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 6/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/8-17/8/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-25/7-26/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-18/11-24/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/11-30/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/6-07/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/9-05/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/11-23/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 15/11 đến 30/11/2016
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 5/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 15/3 đến 31/3/2017
  • Thông báo dịch vụ sử dụng điện qua SMS của Điện lực
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/8-16/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/12-30/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/01-12/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/10-26/10/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/12-25/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/9-14/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/12-07/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/10-20/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/4-27/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 06/4 đến 30/4/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 18/5 đến 31/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/10-12/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/7-10/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-30/10-02/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/01-25/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/10-06/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/7-13/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/8-06/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/10-19/10/2014
  • Tuyên truyền Quý IV - 2018
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-22/12-28/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-22/6-29/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/02-07/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-21/7-28/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/03-30/03/2014
  • Chào mừng Đại hội đảng bộ Quận 4
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/10-26/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/3 đến 15/3/2017
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/6-08/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-14/7-20/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-14/6-21/6/2013
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 10/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/12-22/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/11-17/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-31/03-16/04/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 tháng 9 năm 2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/12-29/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/6-15/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/12-21/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 09/3 đến 22/3/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 12/01 đến 25/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/01-22/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 25/01 đến 08/02/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 21/3 đến 27/3/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/9-01/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/8-09/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/6 đến 20/6/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-28/10-03/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 25/3 đến 05/4/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/12-08/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/9-07/9/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/9-06/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/6-30/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/03-16/03/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/4-05/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 - 06/10-12/10/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/02-23/02/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/6-16/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/6-22/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/11-09/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/10-13/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/3 đến 08/3/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/03-23/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/8-31/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/01-19/01/2014

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
5
7
2
5
7
Tìm kiếm